Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

^^

Đức tin có được là xuất phát từ những điều mình đã trãi nghiệm, tức là cần có cơ sở.
May mắn không phải là sự may rủi tìm đến mà là cả một quá tình tạo dựng cơ hội, rèn luyện ý chí, xây dựng niềm tin.
Tình yêu cũng thế, không thể mong có một cách nhanh chóng được, mà nó phải trãi qua một quá trình tạo dựng niềm tin, cần có sự chấp nhận, yêu những điều xấu nhất của đối phương...Cần phải biết bền lòng, chờ đợi và nắm bắt cơ hội.
Đặt ra mục đích và cần phải biết theo đuổi đến cùng khi còn cơ hội
 

8 nhận xét:

  1. Mục tiêu ...phải dựng xây mới có được..hihi
    MTL ghé thăm bạn chúc ngày Lễ valentines ngọt ngào nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì! Thank MTL nà, Kan rất thích thơ của MTL

      Xóa
  2. Oao! Theo trải nghiệm của mình thì hình như không hẳn thế đâu.
    Tình yêu vốn có sẵn từ khi hai người còn chưa gặp nhau, sau đó khi gặp người ta sẽ nhận ra nhau, nhưng rồi người ta sẽ phải tìm cách để bảo vệ tình yêu khỏi sự phá hủy, không những thế phải nuôi dưỡng tình yêu lớn lên. Không thể duy ý chí đối với tình yêu. Tình yêu là thứ rất dễ thay đổi, càng đẹp đẽ thăng hoa bao nhiêu thì càng dễ tan biến bấy nhiêu. Những tình yêu bền vững thường đi kèm với tình bạn, tình đồng chí.
    "Yêu nhau không phải nhìn nhau, mà là cùng nhìn về một hướng". Câu nói này mình không nhớ của ai, nhưng mình thấy rất thực tế. Nếu những người cảm thấy thích thú dễ chịu khi ở gần nhau, đồng thời họ đều vươn tới một cái đích giống nhau trên đường đời thì dù khi thể xác gần nhau hay xa nhau tâm hồn họ vẫn ở bên nhau. Còn nếu không họ sẽ lâm vào cảnh "đồng sàng dị mộng", sẽ cảm thấy cô đơn dù vẫn nhìn thấy nhau hàng ngày.
    Dù sao đi nữa, chúng ta cũng cần sẵn sàng chấp nhận mọi sự thay đổi, để không cưỡng ép lòng người và lòng mình. Chỉ có tình yêu của Thượng Đế là vĩnh viễn chẳng đổi thay, nhưng thử thách của Ngài còn khắc nghiệt hơn cả thử thách của những trái tim yêu.
    Chúc bạn may mắn và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh! Cảm ơn Ái Nữ nhiều!
      Góp ý trong tình yêu cũng đúng rồi nà!
      Chúa sẽ mang đến một nữa còn lại cho mình, nhưng mình vẫn phải kiên nhẫn chờ hỏi ý Chúa, và cần phải vững tin khi thử thách đến! ^^

      Xóa
    2. Kan! Mình đồng quan điểm như Ái nữ. Chúc bạn một ngày cuối tuần thật nhiều niềm vui.

      Xóa
    3. Oh! Cảm ơn anh đã ghé thăm! ^^

      Xóa
  3. Có vẻ như anh đang yêu? :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ! Nói sao ta! Hình như là không, mà là một lời khuyên thôi em ah!

      Xóa

Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết