Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Dừng lại đâu phải là hết yêu

Phố mùa này mưa nhiều lắm!
Mưa đến từng cơn, những cơn mưa lúc nào cũng nặng hạt, đổ ập xuống đường, gột sạch những bụi bặm, tạo thành dòng chảy xuôi theo từng con dốc.

Tây nguyên mà, mưa đến chỉ khiến con người ta buồn nhiều hơn vui, mưa là lúc mọi thứ bỗng dưng chậm rãi chỉ để nhìn lại, và đó dường như là một thói quen của hắn.
Dừng lại để đi tiếp là những điều mà hiện tại hắn đang nghỉ, đang làm lại từ đầu.

Cuộc sống là một chuỗi dài những quyết định để từ bỏ hay để làm một điều nào dó, nhưng những quyết định đó có thật đã đúng nhất chưa? đó là những điều băn khoăn mà mỗi người ai cũng phải tự suy gẫm
Dừng lại không có nghĩa là hết yêu, không phải là từ bỏ những điều mình yêu nhất mà là dừng lại để họ bước đi theo đúng nghĩa tự do theo cách chọn lựa của họ.

Ai bảo con trai không thất tình? Vậy nhiều người cứ đang đổ lỗi cho điều này khi dừng lại, rằng họ nhanh quên lắm. Đừng vội nhìn vào cách thể hiện bề ngoài mà đánh giá con người bên trong của họ. Họ có thể tạo ra một vỏ bọc mạnh mẽ và hoàn hảo để che đậy sự đỗ vỡ của tình cảm bên trong họ, chỉ một lần thôi cũng đủ âm ỉ cả một chặng đường dài.

Bởi thế, cách duy nhất để nguôi ngoai đi những nỗi đau âm ỉ đó là tạo ra những điều ý nghĩa khác, khoả lấp đi sự cô đơn, sự trống vắng của bản thân và nỗi khát khao được yêu.
Người ta có thể dùng nhiều cách như: Đọc sách, viết, nghe nhạc, làm một công việc,…và đó cũng là cách để khiến người hoàn thiện về mình hơn. Khát khao được yêu, khát khao để thoát khỏi sự cô đơn cũng khiến người ta có nhiều nghị lực để sống và đi tiếp.

Thế nhưng hiện tại với hắn lại sợ bước tiếp, bởi đã từng đổ vỡ quá nhiều, không phải sợ bản thân mình không đứng lên được mà là sợ người đi ngang qua đời hắn tổn thương, những vết thương âm ỉ khó vượt qua được. Có lẽ thế, mà có lẽ hắn đang sai, đang tìm lý do để biện luận cho vấn đề hiện thực?
Yêu thôi mà, có gì mà phải sợ, có gì mà phải suy tính thiệt hơn? Tạo Hoá đã sắm sẵn một nữa còn lại cho mỗi người, thế nên việc còn lại là đi tìm, khám phá những ý muốn tốt đẹp của Đấng Tạo Hoá trong cuộc sống mình. Bởi thế ta sẽ tìm thấy được những cái na ná giống một nữa của mình rất nhiều, thậm chí có người đã lầm tưởng và quyết định vội vàng.
Thế nên dù có đau khổ, có hờn trách thì cũng nên tha thứ cho nhau, để dành tình cảm trao cho một người bước cùng mình suốt chặng đường còn lại
Có thể người đến với mình lại chẳng phải người mình yêu nhất, nhưng lại là người mình cần nhất.

Haizzzz mưa!

Lại thế nữa, lại mượn mưa nói ra lời của mình

30 nhận xét:

  1. Người đến với mình, ko cần phải là người yêu nhất, là mà người mình cần nhất.
    Vậy là đủ rồi Kan ạ. May quá, mới xong việc sáng nay mở blog và được đọc 1entry mới của Kan, nhẹ nhàng...dù chắc ở trên ấy trời đang mưa to!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^^ Uh! Mưa to lắm, bước vào mùa mưa rồi!
      Hì, hiện tại Kan cũng cần một người như thế thôi Mộc Miên ah

      Xóa
  2. Uh, dừng lại để bước tiếp, em trai ạ. Chia sẻ với nỗi niềm của em trong những chiều mưa thế này nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Dừng lại để đi tiếp đoạn đường khác. Dừng lại không phải là chấp nhận chịu thua mà là chọn một điều khác tốt hơn

      Xóa
  3. Chà...Em nhớ mùa hạ quá đi thôi. Lâu lắm rồi em mới lại thấy yêu mưa ^^
    Chỉ là "yêu thôi mà, có gì mà sợ?". Vậy thì cứ yêu thôi, khi con tim còn biết rung động. Ngày mưa nhẹ nhàng cho anh! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh! Yêu thôi mà, có gì đâu mà sợ! ^^
      Thank em ghé thăm
      Hà Nội cũng chuẩn bị mưa rồi mà!

      Xóa
  4. lâu lắm mình mới vô bờ lốc

    Trả lờiXóa
  5. Hây da, mỗi người có 1 quyết định trước những con đường yêu khác nhau. Chỉ biết là yêu thôi thì lại dễ. Vì những tổn thương, mất mát cũ mà người ta tự bao biện hay cố tạo ra 1 vỏ bọc trước 1 hiện tại đẹp đẽ nào đó... để rồi làm tổn thương hiện tại.
    Nhưng có 1 điều chắc chắn là: Những người yêu nhau sẽ tìm thấy nhau và tìm về với nhau (đk là cả 2 cùng tìm nhau nhé ;D), chúc bạn của tui sớm câp bến bờ hạnh phúc nhá - vì tui muốn đi Tây Nguyên ăn cưới lắm rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^^ Hì! Sẽ cố gắng có cái đám cưới lãng mạn để bạn đến dự

      Xóa
  6. Tâm trạng của Kan và câu nói cuối của Kan...về 1 người ta cần í.
    Đó là khi ta chưa thật sự quên những thứ đã qua...
    Đó là khi ta tin người cũ đã là tình yêu cuối cùng
    Nhưng chờ đi... chưa hết cuộc đời, đừng vội kết luận. Người sau sẽ vì câu nói này mà tổn thương rất nhiều.
    Tình yêu có nhiều cung bậc và nhiều loại. Ý ta là mỗi thời điểm ta lớn lên cùng với cách yêu cũng khác và cảm nhận cũng khác.
    Tỉnh táo nhé! Đừng khiến ai đó bùn vì mình nhóe :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước giờ thì Kan chưa làm ai buồn cả, chỉ ai vương vào thì tự mở thôi!
      Còn câu nói cuối cùng là sự thật của rất nhiều người hiện tại vướng phải, thậm chí có ng đang sống với vợ mà còn tư tưởng người củ. Với Kan thì rõ ràng lắm, có thể sẽ k dám yêu hết mình nhưng khi sống chung thì se chẳng bao giờ để tổn thương vợ của mình nữa! ^^

      Xóa
    2. Muốn ai đó yêu mình, thỳ hãy yêu thật tâm trước đã :)

      Ps: Có ai đó đang rao bán ...1 cây đàn Korg pa 600 >.<

      Xóa
    3. Há há! Cấm người theo dõi từ xa nhá DN LY
      Thật ra thì Kan yêu thật tâm, gần đây cũng vậy nhưng cái nỗi đau lớn nhất vẫn con dư âm là người ta yêu nhưng vẫn lựa chọn đến khi đính hôn mà Kan vẫn không hề hay biết! Cuối cùng là thế đó!

      Xóa
    4. Theo dõi gì chứ, chỉ là thấy ai đó quen quen cứ cmt ở nhà những người mà mình quen biết thôi.
      Có lần Miss bảo Miss bắt gặp Kan ở 1 nơi khác, nhớ không? Là ở đó đấy! hì :)

      Xóa
    5. ^^ Hì! Kan biết mà, thế sao hok add friend nhỉ?

      Xóa
    6. Cứ để người ta trong sáng,mình tha hồ...ngắm ngía chứ sao! he he

      Xóa
    7. Vậy là addfriend với miss là mất trong sáng hở? nguy hiểm quá

      Xóa
    8. Ý Miss là quan sát trong bóng tối thì...thú vị ! người ta sẽ không đề phòng. hỳ hỳ

      Xóa
  7. ...dừng lại để chọn một điều khác tốt hơn!...:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc sẽ tốt hơn!^^

      Xóa
    2. ...nhưng cũng như anh nói đó là người anh cần. Rất thường khi trong cuộc sống ta chọn người cần hơn là người thương. Miễn là ta hạnh phúc và thoải mái khi ở cạnh họ. Phải học cách yêu thương người mà ta chọn. :)

      Xóa
    3. Um! Người ta có nhiều lí do để bao biện cách làm của họ mà!

      Xóa
    4. :-) hông tranh cãi vấn đề này nữa nhé!
      Vốn dĩ nó có nhiều ẩn khúc lắm. Vả lại, mỗi người có cách nhìn khác nhau nên ...

      Xóa
    5. Thật ra từ đầu đã không có tranh cãi rồi :). Chỉ là nói ra suy nghĩ, khích lệ và bước tiếp ;)

      Xóa
    6. Um! Cứ làm theo điều Camen nghỉ là đúng nhé

      Xóa
  8. Chị sang thăm nhà văn nè! lại được đọc một bài viết hay đầy cảm xúc! chúc em một tối vui nha... mau tìm ra cái "nửa kia" của mình nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi chị! Lâu quá mới gặp chị
      Ở Face cũng k gặp, ở Blog cũng ít gặp
      Em đang cố gắng tìm 1 nữa cho mình đây chị! ^^

      Xóa

Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết